Lượt xem: 634

Thị xã Ngã Năm sau 05 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị

Nhiều năm qua, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thị xã Ngã Năm đã có nhiều việc làm cụ thể, thiết thực và đồng bộ; xuất hiện nhiều mô hình hay, hiệu quả trong phát triển kinh tế, an sinh xã hội, an ninh trật tự, xây dựng nông thôn mới... của những cá nhân, tập thể, đơn vị. Từ những kết quả đạt được trong triển khai Chỉ thị 05, đã góp phần quan trọng giúp Đảng bộ thị xã Ngã Năm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

    Đảng bộ thị xã Ngã Năm có 46 tổ chức cơ sở đảng, trong đó có 05 đảng bộ ngành; 08 đảng bộ xã, phường; 33 chi bộ ban, phòng, ngành thị xã; 147 chi bộ và 06 đảng bộ bộ phận trực thuộc đảng bộ cơ sở. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả học tập cũng như tạo thuận lợi cho việc xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; ngay từ giữa năm 2016, Thị ủy Ngã Năm đã xây dựng kế hoạch thực hiện các nội dung của việc học tập, như: Học tập, nghiên cứu, quán triệt chuyên đề toàn khóa và hằng năm cho cán bộ, đảng viên, hội viên, đoàn viên; từ đó, nâng cao nhận thức của mỗi cá nhân về mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được nâng lên rõ rệt.

    Đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Ngã Năm cho biết: “Qua 5 năm triển khai, thực hiện Chỉ thị 05, các tổ chức cơ sở đảng, các đơn vị, địa phương phát động phong trào thi đua học tập và làm theo Bác sôi nổi, ý thức tự giác rèn luyện về đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên của các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trong thị xã được nâng lên rõ nét, biểu hiện qua các hành động tự giác hằng ngày trong mối quan hệ với công việc, với tập thể, với cộng đồng,… góp phần quan trọng thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của mỗi địa phương, đơn vị nói riêng, của thị xã nói chung”.


Đảng ủy Phường 2, thị xã Ngã Năm khen thưởng cho tập thể tiêu biểu trong học tập và làm theo gương Bác. Ảnh Tuấn Phi

 

    Việc xây dựng kế hoạch, cụ thể hóa việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị đã làm chuyển biến tích cực trong công tác xây dựng đảng; trong 05 năm qua, hầu hết các đảng viên điều thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, luôn gương mẫu đi đầu trong thực hiện nhiệm vụ ở địa phương; đồng thời, tự giác chấp hành tốt các chỉ thị, nghị quyết và chủ trương của Đảng. Song song đó, thực hiện đổi mới, sáng tạo trong xây dựng và tổ chức thực hiện các nội dung về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở các cấp ủy. Qua nhận xét hằng năm, ở các tổ chức đảng, trên 99% đảng viên, công chức, viên chức trong toàn Đảng bộ thị xã hoàn thành nhiệm vụ từ tốt đến xuất sắc.

    Đồng chí Võ Văn  Bé - Bí thư Đảng ủy Phường 2, thị xã Ngã Năm chia sẻ: “Hằng năm Đảng bộ Phường 2 xây dựng kế hoạch thực hiện theo gương Bác sát với tình hình nhiệm vụ của từng tập thể, cá nhân, cuối năm có đánh giá, rút kinh nghiệm; từ đó, có hướng chỉ đạo khắc phục; chính vì vậy mà trên địa bàn xuất hiện nhiều tấm gương của tập thể và cá nhân học tậpvà làm theo Bác”.

    Từ thấm nhuần tư tưởng, phong cách của Bác, các bạn đoàn viên, thanh niên của Trường THPT Lê Văn Tám đã triển khai phát động phong trào thu gom giấy vụn trong toàn trường; chính hoạt động này đã giáo dục các em học sinh nâng cao được ý thức trong việc bảo vệ môi trường, giữ gìn trường, lớp xanh, sạch, đẹp, ý thức tiết kiệm; bên cạnh đó, còn tổ chức cho học sinh thu gom các vật dụng bị hỏng như: Ghế nhựa, sắt vụn, chai nhựa để bán cho cơ sở thu mua phế liệu. Tất cả số tiền từ việc bán phụ phẩm thu gom được dùng để ủng hộ, mua đồng phục tặng cho những bạn học sinh nghèo vượt khó. Tính từ năm 2016 đến nay, phong trào này đã bán được trên 4 tấn giấy, nhựa, sắt vụn, với tổng số tiền thu được trên 11.000.000 đồng, giúp mang lại niềm vui cho 69 em học sinh nghèo có đồng phục mới đến trường.

    Đồng chí Kiều Văn Hưởng -  Bí thư Đoàn Trường THPT Lê Văn Tám, thị xã Ngã Năm chia sẻ:  “Thấm nhuần tư tưởng của Bác, các bạn đoàn viên cùng nhau phát động phong trào thu gom giấy vụn, vừa giúp học sinh biết giữ gìn môi trường xung quanh và dạy các em tinh thần tương thân, tương ái, tính tiết kiệm trong sinh hoạt hằng ngày để giúp đỡ người khác”.

    Nhắc đến cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác ở thị xã Ngã Năm thì ai cũng biết bà Nguyễn Thị Hai (Mười Lan) ở xã Vĩnh Quới. Mặc dù đã 77 tuổi nhưng ngày nào bà cũng ra khu vườn nhỏ của mình để trồng mới và thu hoạch rau cải; số rau cải này một phần bà bán để trang trải cuộc sống hằng ngày, còn lại bà đóng góp cho bếp ăn từ thiện ở Trung tâm Y tế thị xã Ngã Năm. Những năm trước, khi sức khỏe còn tốt, bà Hai còn thường xuyên đi đến những hộ nghèo, hộ khó khăn do bệnh tật để hỗ trợ tiền, gạo cho bà con; hai năm trở lại đây, khi tuổi cao, sức khỏe đã yếu, bà đã nhờ UBND xã chọn đối tượng để hỗ trợ; đặc biệt, trong đợt cả nước chung tay phòng, chống COVID-19, bà Hai đã ủng hộ 500kg gạo phát cho bà con nghèo ở xã Vĩnh Quới; đối với bà Hai, tấm gương của Bác Hồ luôn đáng quý và mọi người cần học hỏi và làm theo.

    Bà Nguyễn Thị Hai chia sẻ: “Gia đình của tôi con cái đều ổn định hết rồi, bây giờ tôi làm là giúp cho đời, cho xã hội; ước mong là tôi có sức khỏe tốt để tiếp tục làm những việc thiện nguyện giúp đời”.


Đoàn Thanh niên xã Mỹ Bình với mô hình học tập và làm theo gương Bác trong phát triển kinh tế. Ảnh Tuấn Phi

 

    Điểm sáng trong học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở thị xã Ngã Năm thời gian qua là những việc làm cụ thể, đời thường của những tập thể, cá nhân nhưng mang tính lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và xã hội. Cùng với đó, ở từng cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức luôn thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, ý thức phục vụ Nhân dân; từng đồng chí lãnh đạo đã gương mẫu và tận tụy hơn trong công việc, tạo được sự thân thiện và gần gũi với quần chúng nhân dân; qua đó, trong 05 năm qua có 21 tập thể và 43 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương, khen thưởng trong học tập và làm theo gương Bác trên địa bàn thị xã.

    Đồng chí Võ Minh Thắng - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ngã Năm cho biết thêm: “Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Thị ủy Ngã Năm chỉ đạo cấp ủy, chính quyền tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, XII; đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền thực hiện Chỉ thị; đặc biệt, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phát huy vai trò nêu gương và xác định rõ những nội dung đột phá cần thực hiện trong năm 2021, nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác. Đặc biệt chú trọng việc đổi mới phong cách, tác phong công tác gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với Nhân dân; kịp thời nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

    Với sự chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy Ngã Năm, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị được triển khai thực hiện hiệu quả, đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân; điều đó đã góp phần giúp Đảng bộ thị xã Ngã Năm cơ bản hoàn thành và vượt các chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đề ra, đặc biệt là thị xã Ngã Năm đã được Chính phủ công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tuấn Phi



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 42
  • Hôm nay: 8021
  • Trong tuần: 78,728
  • Tất cả: 11,802,048